1/07/2012 05:31:00 PM
0
Chắc hẳn giờ bạn đang nghĩ đã là ex thì sao tớ lại nói “chia tay” đúng không nào? Hãy cùng tớ tìm lời giải đáp nhé!
Tớ đã từng quá yếu đuối

Khi ex nói lời chia tay, tớ đã thực sự sụp đổ, vì tình cảm tớ dành cho anh vẫn còn rất nhiều. Tớ biết dù bây giờ có cố níu kéo cũng không thể mang người ấy trở lại bên tớ như xưa. Tớ cũng hiểu rằng mình có đau khổ, có vật vã và tự hành hạ bản thân mình đi chăng nữa, thì người ta cũng không biết đâu, bởi vì người ta đang hạnh phúc ở một chân trời mới rồi. Nhưng tớ vẫn không thể ngăn mình nhớ đến người ấy mỗi lần đi qua những nơi mà hai đứa đã từng đến, hay bật khóc những khi ngồi một mình ngắm lại những hình ảnh khi chúng tớ còn ở bên nhau… Tớ đã dần chìm đắm vào đống kỷ niệm ấy, và tự hài lòng sống với những hồi ức lúc nào không hay.

Rồi một ngày, tớ bắt gặp người ấy trên đường – tay trong tay với một người con gái khác. Trong khi tớ còn đứng ngơ ngẩn chưa biết phải cư xử thế nào, thì người ấy đã bước đến gần, với khuôn mặt tự tin, nở nụ cười quen thuộc đã biết bao lần làm tớ xao xuyến. Anh hỏi thăm tớ dạo này thế nào, hỏi về công việc, về sức khỏe của tớ… y-như-một-người-bạn-bình-thường, trong khi đó, tớ đứng chết trân, chỉ lắp bắp câu được câu mất. Khi nhìn anh cùng người yêu mỉm cười hạnh phúc bên nhau, tớ dần dần nhận ra mình đã sai lầm đến thế nào, và cảm thấy mình thực sự nhỏ bé trước họ.

Và từ hôm đó, tớ đã quyết định lập kế hoạch thay đổi mình…

“Giấu” những kỷ niệm vào một góc

Điều đầu tiên tớ cần làm đó là cất hết những thứ làm tớ nhớ đến người ấy cũng như những kỷ niệm tình yêu của hai đứa. Từ những folder ảnh đầy ắp trong máy, chiếc cốc xinh xắn anh tặng, rồi những khung ảnh của hai đứa đang treo đầy tường, và cả những tấm thiệp trong mỗi món quà anh từng tặng nữa… Tớ sẽ gói hết tất cả lại, cất trong một góc nhỏ nào đó. Có thể tớ sẽ không bao giờ quên được chúng, và thực sự tớ cũng không muốn quên đâu, nhưng hiện giờ tớ sẽ tạm cho phép mình “giấu” chúng vào một ngăn nhỏ trong tim, để chúng mãi là miền ký ức đẹp trong cuộc đời tớ. Biết đâu sau này, sẽ có một lúc nào đó tớ có thể tự tin mở chúng ra và mỉm cười nhớ lại những kỷ niệm tuyệt vời ấy thì sao, hì hì.


Tập yêu quý bản thân mình

Sau những ngày tháng đau khổ vì thất tình, vào ngày tớ gặp lại anh, điều đầu tiên anh hỏi tớ là: “Dạo này em học vất vả quá hay sao mà gầy đi nhiều thế?”. Đến khi trở về, tự nhìn mình trong gương, tớ mới phát hiện ra mình đã tự hành hạ chính bản thân mình đến thế nào. Cô gái trong gương lúc ấy có một đôi mắt sưng mọng vì khóc nhiều, khuôn mặt bị “đèn pin” biểu tình vì thức khuya, và còn sút mấy cân vì ăn uống chẳng điều độ nữa… Bây giờ tớ mới hiểu, muốn người khác yêu quý mình, thì mình phải học cách tự yêu quý bản thân trước đã. Và bởi vì bố mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng tớ để tớ được như ngày hôm nay, thì không lý gì vì một người con trai nào đó, tớ lại có thể bỏ bê chính mình như thế này được.

Thế là tớ bắt đầu kế hoạch luyện tập để “lấy lại phong độ” như xưa. Không thức khuya online nữa, thay vào đó, tớ sẽ học bài rồi đi ngủ sớm, để sáng mai dậy đi tập thể dục với nhóm bạn thân trong lớp. Bắt mình bỏ thói quen được anh chăm lo cho từ bữa ăn đến giấc ngủ, tớ dùng chuông báo thức thay tiếng chuông điện thoại của anh mỗi sáng, tớ chuẩn bị cho mình gói xôi nóng hổi ăn cho chắc bụng mỗi khi đến lớp học, không la cà quán xá nhiều để rồi đến bữa lại không ăn được cơm nữa… Tuy những cố gắng của tớ mới chỉ là bắt đầu, nhưng tớ đang thực sự quyết tâm, để trở lại là cô gái mạnh mẽ và vui vẻ như trước kia.

Và một lời “chia tay” cho người ấy

Kế hoạch của tớ chỉ thực sự thành công khi tớ có thể tự tin đứng trước mặt người ấy, chẳng con một chút vướng bận hay ngượng ngùng nào nữa. Vì thế, một “lời chia tay đặc biệt” sẽ là mục tiêu cuối cùng trong hành trình khó khăn này của tớ. 

Vào ngày hôm ấy, tớ sẽ make up thật nhẹ nhàng và tự nhiên, mặc trên mình bộ quần áo làm tớ cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Có lẽ tớ sẽ hẹn gặp anh ở một quán café mà hai đứa từng đến, chẳng phải vì tớ có ý gì, mà bởi đơn giản khung cảnh nơi ấy rất đẹp và những bản piano tuyệt vời mà thôi. Tớ sẽ cười thật tươi khi anh đến, hít thở thật sâu, rồi nhẹ nhàng nói với anh:

- Anh này, bây giờ, em quyết định chính thức chia tay anh đấy!

Tớ có thể hình dung ra nụ cười của anh lúc ấy – nụ cười đã từng làm tớ biết bao lần xao xuyến, và đối diện anh, có một cô gái thật mạnh mẽ và tự tin, cũng đang mỉm cười rạng rỡ. Bởi vì cô ấy đã thành công, đã thực sự “chia tay” được với ex của mình, đã “cởi bỏ’ được hồi ức để tiếp tục bước đi trên một con đường mới. Cô ấy đang hạnh phúc đấy, bạn có thấy thế không?

0 comments:

Post a Comment

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root