11/12/2011 10:22:00 PM
0
Có những teen girl dù đã thích một ai đó nhưng vẫn chưa tiến xa hơn tình bạn, là sao nhỉ?
Nếu một cô gái không có tình cảm với một chàng trai thì việc cô gái tỏ ra lạnh lùng, dửng dưng trước mặt chàng trai đó vốn là chuyện bình thường. Thế nhưng vẫn có những teen girl dù dành nhiều tình cảm cho một ai đó mà không thể bộc lộ tình cảm của mình hay tiến một bước xa hơn tình bạn. Bởi vì không phải lúc nào con gái cũng nói và làm theo những gì mình suy nghĩ và mong muốn đâu, có rất nhiều lý do có thể khiến con gái "chùn bước":

“Dư âm người cũ”

Để bắt đầu một tình yêu chỉ cần một thời gian ngắn đủ để người ta kịp hiểu nhau, nhưng khi kết thúc thì người ta lại cần khoảng thời gian dài hơn thế rất nhiều. Con gái khó có thể quên tất cả những kỉ niệm và bóng dáng người cũ, đặc biệt với những người từng bị  tổn thương thì đó lại càng không phải là một việc dễ dàng, nhất là khi xác định lại tình cảm của mình để bước đến với một tình yêu mới. Thùy Linh (19t) tâm sự: “Mình đã quá vội vàng để đến với mối tình đầu, dù đẹp nhưng vì hai đứa không hợp nhau nên khi chia tay, cả hai đứa đều chịu nhiều tổn thương. Mình thật sự hối tiếc bởi mọi chuyện có thể khác đi nếu như cả hai có đủ thời gian để kịp hiểu nhau hơn. Đến lúc mình gặp “người mới”, hai đứa cùng làm part-time tại một công ty và bọn mình chơi với nhau khá thân. Người ấy rất tốt và thực sự quan tâm đến mình. Nhưng mình vẫn luôn phải cố giữ để quan hệ giữa mình và người ấy, dù đôi lúc người ấy vẫn cố tìm cách đưa mối quan hệ bọn mình đi xa hơn một chút. Dù muốn nhưng để chính thức bắt đầu một điều gì đó với mình thực sự là khó khăn, mình chưa thể quên đi tất cả những cảm giác đã trải qua trong lần "thất bại" đầu tiên...

Chưa sẵn sàng

Trước một mối quan hệ bắt đầu tiến giai đoạn xa hơn, những cô gái có cảm xúc mạnh mẽ thường hành động dứt khoát, hoặc có, hoặc không. Nhưng với những cô gái sống khép mình hoặc sâu sắc trong chuyện tình cảm thì thường họ rất dè dặt. Họ trân trọng người mình yêu cũng như trân trọng mối quan hệ đó nên bất cứ hành động nào của họ đều được cân nhắc kĩ càng và đôi khi còn đặt ra nhiều thử thách cho chính mình trước khi quyết định một điều gì đó.

Nhật Linh (18t) là một ví dụ, cô nàng chia sẻ: “Mình và bạn ấy quen nhau hơn một năm rồi. Thời gian gần đây, bạn ấy quan tâm đến mình nhiều hơn và hay tìm cách để được ở gần mình, rồi mình phát hiện ra mình cũng có tình cảm với bạn ấy. Nhưng từng đó chưa đủ để mình dám tin đó là tình yêu và cũng chưa thực sự tin vào tình cảm của mình, mình sợ những cảm xúc đó chỉ là nhất thời và sợ rằng nó có thể làm phá hỏng một mối quan hệ tốt đẹp. Mình sẽ cố chờ thêm một thời gian nữa rồi mới quyết định...

Với những cô gái thế này thì các bạn trai nhớ cẩn thận nhé Không phải con gái không thể hiện gì tức là đã hết hi vọng đâu, chỉ là các nàng chưa sẵn sàng để bắt đầu một tình yêu thôi. Hãy biết cách chờ đợi nhé! Chỉ cần bạn cho họ thấy được tình cảm thực sự và chân thành của mình thì chẳng có gì đáng lo cả.


Và những khoảng cách vô hình

Những khoảng cách vô hình là điều đáng sợ nhất, khi không phải lúc nào bạn cũng có thể nhận ra và tìm cách khắc phục nó. Khoảng cách đó đôi khi là sự trái ngược hoàn cảnh, là sự lệch pha trong cách suy nghĩ, cách sống hoặc chỉ đơn giản là bạn đã từng vô tình làm người đó tổn thương hay mặc cảm về một điều gì đó.

Lan Anh (18t) chia sẻ: “Gia đình mình rất khó khăn, trong khi người ấy là con một, gia đình khá giả và hình như người ấy chẳng phải lo lắng việc gì ngoài ăn và học. Đôi lúc mình cảm thấy như chúng mình chẳng bao giờ có thể hiểu nhau được. Người ấy chỉ thích làm những việc to tát mà chẳng quan tâm đến những gì đang xảy ra xung quanh mình. Đôi lúc quan tâm, lo lắng nhưng có lúc lại thờ ơ, vô tâm... Cuối cùng thì mình vẫn không thể xác định được mình nên làm gì.

Đôi khi, có những chướng ngại vật ngăn cản bước tiến tình cảm của hai người mà người ta ít ngờ tới, nói ra thì rất nhỏ nhặt và có vẻ ngớ ngẩn nhưng thực sự nó là cả một vấn đề. Khi bạn có tình cảm với một ai đó và biết người đó cũng quan tâm đến mình nhưng không hề đáp lại những tình cảm đó thì hãy nghĩ đến những nguyên nhân tương tự nhé!

Như bạn gái Huyền Minh (17t) chơi khá thân với một người bạn mới chuyển đến ở cùng khu rồi dần dần có tình cảm lúc nào không hay. Điều cô nàng cảm thấy boăn khoăn chưa dám tiến xa hơn mức tình bạn là bởi vì một lí do có vẻ khá là ngớ ngẩn: chị gái của người bạn đó (!?). Chẳng là bà chị của chàng trai là một cô gái cực kì ghê gớm, luôn coi em mình là một đứa trẻ và thường khéo léo can thiệp vào các mối quan hệ của em trai mình. “Sợ nhất là chuyện chưa trở thành người yêu của em thì đã bị chị soi. Chuyện tình cảm, mình thích nó diễn ra tự nhiên và tự do làm những gì mình thích. Mình sợ lại bị chị ấy uốn nắn, chỉ bảo phải thế này thế kia dù bọn mình chưa là gì của nhau cả...”- Huyền Minh nói. 

Những lý do trên chẳng phải là điều gì quá to tát để có thể ngăn cản bước chân một người con gái đến với một chàng trai yêu mình thật lòng. Chỉ cần có tình yêu thật sự thì chẳng điều gì có thể ngăn được bạn, điều bạn cần là thời gian và một chút lòng kiên nhẫn thôi, con trai ạ.

0 comments:

Post a Comment

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root