1/05/2012 11:30:00 AM
2
Thật bất ngờ là Midu cũng xuất hiện trong bài viết này đó.
Áo dài là quốc phục của Việt Nam, được làm từ chất liệu vải mềm, chủ yếu là lụa. Áo dài có những đường nét cắt may tinh tế, vừa vặn vóc dáng của người mặc. Trang Hoàn cầu bình luận, trang phục truyền thống này làm tôn lên những đường cong quyến rũ của phụ nữ. Hai tà áo xẻ cao và chiếc quần rộng ống giúp việc đứng ngồi, đi lại, đạp xe đều rất thuận tiện, dễ dàng.

Hình ảnh những thiếu nữ xinh đẹp thướt tha trong tà áo dài khi điều khiển các phương tiện giao thông đặc trưng của Việt Nam, như: xe đạp, xe máy khiến cảnh sắc phố phường thêm thơ mộng. "Tâm lý lo sợ hai tà áo bị quấn vào xích và bánh xe quả không cần thiết… Áo dài là biểu tượng cho phong cách giản dị, hoạt bát" - Hoàn cầu nhận định.

Trang này đánh giá cao sự tiện dụng của quốc phục Việt Nam trong đời sống hiện đại. "Nếu trước đây, áo dài chỉ dùng trong những buổi tiếp khách, các ngày lễ hội trọng đại hoặc hôn lễ, thì ngày nay, trang phục truyền thống này được sử dụng trong cả cuộc sống đời thường".

Với những sáng tạo không ngừng của người Việt, tà áo dài hiện đại không chỉ đơn thuần có sắc trắng, sắc đỏ, sắc hồng, sắc tím hay sắc vàng đặc trưng của từng vùng miền… mà trở nên đa dạng muôn màu.

Hoàn cầu bình luận, cùng với sự phát triển của kinh tế, người Việt đã sáng tạo không ngừng, khiến bộ quốc phục ngàn năm này tích hợp nhiều nét văn hóa đa dạng của các vùng miền.

Cùng ngắm vẻ đẹp duyên dáng của phụ nữ Việt Nam trong tà áo dài trên trang Hoàn cầu, phụ san của tờ Nhân dân Nhật Báo (TQ):













2 comments:

  1. The other day, while I was at work, my sister stole
    my iphone and tested to see if it can survive a 30 foot drop,
    just so she can be a youtube sensation. My
    iPad is now broken and she has 83 views. I know this is totally off topic but I
    had to share it with someone!
    Visit my website football latest transfer rumours

    ReplyDelete
  2. Piece of writing writing is also a fun, if you be
    familiar with afterward you can write otherwise it is difficult to write.
    My webpage > pizza games st louis mo

    ReplyDelete

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root