11/03/2011 09:57:00 AM
0
Nàng có nhiều sở thích cũng là chuyện bình thường. Nhưng đến nỗi bạn... phát ghen với chúng, thì teen boy phải làm sao đây?
Khi nàng mê tít thần tượng

Mỗi người chúng ta gần như đều có một thần tượng của riêng mình, nhưng nếu nàng thần tượng ai đó đến mức "mê mẩn" thì ắt hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, nhất là khi thần tượng đó thuộc phe XY. Nàng nhắc đến thần tượng quá nhiều ngay cả khi ở bên cạnh bạn, dần dần, nàng làm cho bạn có một “ác cảm” đối với chính ngôi sao mà nàng luôn yêu thích. Hải Quang (17t) chia sẻ: “Mình và bạn gái yêu nhau được gần một năm  rồi, nhưng là học sinh nên thời gian dành cho nhau cũng ít. Khó khăn lắm mới có một buổi hẹn, nhưng cứ ba buổi hẹn hò thì phải đến hai buổi bạn ấy luôn nhắc đến... Lee Min Ho, lại còn nói "yêu nhất yêu nhì" nữa chứ. Điều đó làm mình không thoải mái và có chút gì đó ghen với thần tượng của cô ấy.

Nàng nghiện shopping

Những cô gái nghiện shopping giờ đây không hề hiếm gặp, cô ấy có thể "phát cuồng" vì một đợt quần áo mới hay một bộ mỹ phẩm vừa ra mắt. Người yêu của Minh (18t) cũng là một trong số đó. Minh đã từng rất đau đầu về khoản đi mua đồ của bạn gái, ngay cả trong ngày kỷ niệm của hai đứa mà một hãng thời trang nào đó ra mắt sản phẩm mới, nàng cũng có thể bỏ qua... người yêu để là một trong những người đầu tiên có những chiếc túi xách hay bộ quần áo mới. Chưa kể, những cô nàng nghiện shopping kiểu này rất dễ coi bạn trai là... máy rút tiền ATM, hoặc không thì cũng biến tình yêu trở nên thực dụng, kiểu như chỉ làm lành khi được tặng quà, được chàng dẫn đi mua sắm chẳng hạn. Tình trạng này là đáng báo động lắm đấy nhé!


Thích sưu tầm đến mức bảo thủ

Người yêu của Tuấn Tú (17t) là một cô nàng mê tít nhân vật hoạt hình chuột Mickey. Cứ hễ đi đâu nhìn thấy Mickey là cô nàng chỉ còn chú ý đến nhân vật hoạt hình ấy mà quên bẵng mất người yêu đang ở bên, cứ hồn nhiên "á" và "ố", rú rít về sự đáng yêu của chú chuột này hơn cả trẻ con mẫu giáo. Tùng Anh (18t), cũng "đồng cảnh ngộ", chia sẻ: “Người ấy của mình rất thích sưu tập những mói đồ lạ, nhưng nếu chỉ dừng ở mức độ thích và muốn sưu tập thì mình luôn tôn trọng sở thích của cô ấy. Nhưng cô ấy quan tâm những đồ vật ấy hơn cả mình, có bao nhiêu tiền đổ hết vào bộ sưu tập. Có lần mình góp ý thì cô ấy ngay lập tức đứng ra... bảo vệ bộ sưu tập của cô ấy, thế là cãi nhau luôn.

Cách giải quyết

Hãy trực tiếp tâm sự với nàng bằng cách chọn lúc chỉ có hai đứa ở bên nhau, kiểu như: “Em à, mình tâm sự với nhau một lúc nhé! Anh rất tôn trọng sở thích của em, nhưng...”. Hãy khiến nàng hiểu được rằng đôi khi những sở thích của nàng khiến cho bạn cảm thấy thất vọng, lạc lõng và thậm chí có chút tủi thân. Còn nếu bạn sợ cô nàng "phát cuồng" đến mức bảo thủ, khó có thể nói chuyện trực tiếp, thì việc "tâm sự" gián tiếp bằng một tấm bưu thiếp hay một lá thư cũng là ý tưởng không tồi. 

Viết một lá thư có thể dễ dàng hơn nói chuyện, một lá thư sẽ giúp bạn bộc lộ đầy đủ cảm xúc và tâm sự mà sẽ không có chuyện to tiếng với nhau. Vừa chứa đựng tình cảm, vừa mong muốn người ấy không làm bạn buồn, sau khi đọc lá thư người ấy, chắn chắn sẽ hiểu và thay đổi mức độ "cuồng nhiệt" với sở thích của mình. Ví dụ nhé, một tấm thiệp có in hình Lee Min Ho ở ngoài sẽ khiến nàng "phát điên" mà muốn đọc ngay, nhưng dòng chữ của bạn ở bên trong: "Anh biết Lee Min Ho đẹp trai, nhưng anh mới là người yêu của em cơ mà!" thì sẽ khiến nàng "thích điên" luôn đấy!

0 comments:

Post a Comment

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root