4/03/2011 07:04:00 AM
2
DJ nữ hiếm hoi chơi dòng nhạc Hiphop trong Sài Gòn vốn đã là một sự đặc biệt, ngoài đời, cô bạn còn làm chúng tớ bất ngờ hơn khi diện váy hoa và mái tóc đen dài cực kì nữ tính.

Profile:
Full name: Bùi Thụy Nhường

Nick name: Silk

Birthday: 13/2.

Chuyên trị dòng nhạc: hip hop, RnB

Phim đã đóng: “Mẹ & Con Trai” (sắp chiếu), ”Những lá thư từ Sơn Mỹ”(phim nhựa),  “Lối rẽ”, “Chuyện nhà bác Hai Le” ….

Từng làm DJ cho: Boom Da Life, Yeah1 Hallowen Party, Mobifone, Dell, Christmas event ….
Làm việc tại XoneFM.

Sở thích: Âm nhạc, nghệ thuật và kinh doanh.

Chào Silk. Gần đây mọi người nhắc đến bạn trong danh sách các DJ nữ chơi nhạc khá ổn ở Sài Gòn đấy.

Silk cám ơn mọi người đã ưu ái cho mình. Nhưng Silk vẫn còn phải cố gắng nhiều và sự cổ vũ, khen ngợi của mọi người sẽ khích lệ Silk nhiều lắm.




Một cô nàng DJ rất... con gái với vẻ xinh xắn nữ tính và mái tóc đen dài.

Duyên cớ gì dẫn Silk đến với công việc DJ?

Khi còn là sinh viên của trường Sân khấu điện ảnh, Silk làm bartender ở một quán bar nhỏ dành cho người nước ngoài. Tại đây, Silk biết đến DJ và thật sự bị thu hút bởi công việc này.

Học Sân khấu điện ảnh, nhưng sao Silk lại không trở thành diễn viên mà lại chuyển hướng làm DJ?

Silk đã từng đóng phim đấy chứ! Tuy là vai nhỏ thôi nhưng thế cũng được tính là diễn viên đúng không (cười ). Đối với Silk điện ảnh là sở thích, để thử sức mình thôi. Còn DJ lôi cuốn Silk thật sự, và Silk thấy mình đang thật sự đam mê nó.



DJ nữ bây giờ không hiếm, Silk tự đánh giá bản thân có nét đặc biệt gì để khán giả phải nhớ tới?

Đúng thật là nữ DJ bây giờ không hiếm nhưng để tìm ra một DJ nữ chuyên trị dòng nhạc Hiphop không phải là chuyện dễ dàng. Là DJ, muốn mọi người nhớ đến mình thì chắc chắc mình phải là một người có kiến thức về âm nhạc và chơi nhạc tốt rồi.

Chơi nhạc Hiphop, RnB mọi người sẽ liên tưởng Silk cũng rất “hầm hố” nhưng Silk thì có vẻ ngược lại?

Nhiều người nói như thế đấy. Đó çũng là 1 trong lý do tại sao mình có nghệ danh là “Silk”. Mình thích những gì mượt mà, tinh tế, kiểu rất con gái, thỉnh thoảng có thể phá cách và nổi loạn chút xíu để tránh nhàm chán. Và mình đã mang điều đó vào âm nhạc của mình.

Silk có sợ bị cạnh tranh, “chơi xấu” không khi DJ nữ ngày càng nhiều?

Mỗi người mỗi style, mỗi tính cách và khả năng nghề nghiệp khác nhau. Nếu có ai đó giỏi hơn mình thì mình sẽ rất ngưỡng mộ & lấy đó làm mục tiêu để cố gắng hơn chứ không có gì để gọi là “sợ” cả. Còn nữ với nữ làm việc cùng nhau giúp đỡ nhau còn không hết thì sao chơi xấu nhau được.

Nghề DJ ở Việt Nam đang phát triển nên giới trẻ, đặc biệt là tỷ lệ nữ có ý định tham gia công việc rất cao. Silk nghĩ sao?

Điều đó chứng tỏ DJ là một công việc thú vị và tiềm năng. Mọi người đã có cái nhìn thoáng hơn với nghề và DJ hứa hẹn sẽ là một ngành giải trí hiện đại dành cho giới trẻ.

Và thật sự mà nói công việc DJ cũng có rất nhiều cái thú vị, không bị nhàm chán. Bởi cái thứ nhất là mình đang làm việc với âm nhạc, làm âm nhạc thì mỗi lúc mỗi khác mà còn giúp mình giải trí nên còn giúp mình giải tỏa áp lực nữa. Thêm phần công việc DJ này hay hoặc dở cũng đều phụ thuộc khá nhiều vào tâm trạng lúc mình chỉnh nhạc. Thế nên các bạn bây giờ mê đứ đừ là đúng rồi.


Đối với các bạn muốn thành DJ, Silk sẽ khuyên gì?

DJ là một nghệ thuật và người DJ cũng là nghệ sĩ. Muốn làm nghệ thuật thì bạn phải có đam mê – đó là yếu tố quan trọng nhất để trở thành một DJ. Bên cạnh đó là khả năng cảm thụ âm nhạc, giai điệu và như mình từng nói đấy sự sáng tạo và biết lấy nguồn cảm hứng cũng là một trong những yếu tố quan trọng nữa.

Thu nhập của Silk có đủ sống không khi nghề này rất tốn kém ?

Để gọi là giàu thì cũng không hẳn đâu (cười ngại) nhưng cũng đủ để Silk chi tiêu và  trang bị thêm đĩa nhạc phục vụ cho công việc. Tuy có tốn kém thật nhưng đó là yêu cầu bắt buộc khi làm nghề này mà.

Silk nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng “DJ nữ phần nhiều thành công là do có ngoại hình” ?

DJ là một nghệ thuật, mà nghệ thuật thì bao hàm cả cái đẹp. Vì thế, nếu một DJ có ngoại hình và biết học tập, trau dồi kỹ năng thì thành công sẽ đến rất dễ dàng. Còn nếu chỉ trông chờ vào ngoại hình thôi mà không chịu học hỏi, luyện tập thì cũng vô ích.

Được biết bên cạnh công việc DJ, Silk còn có đi làm thêm công việc khác. Silk có vẻ tham lam đấy ?

Mình làm nhiều việc như thế là để học hỏi kinh nghiệm, góp nhặt kiến thức cho bản thân. Vậy thì tham lam cũng tốt đấy chứ. Tuổi nghề DJ ngắn lắm, đặc biệt là đối với các bạn nữ. Vì thế ngay từ bây giờ mình phải chuẩn bị mọi thứ để sau này khi không còn là DJ nữa thì mình sẽ có một công việc ổn định hơn để làm.

Vậy Silk sắp xếp thời gian như thế nào cho nhiều công việc như vậy?

Silk chơi nhạc vào mỗi buổi tối trong tuần, vừa xong là Silk chạy về nhà nghỉ ngơi để còn có sức sáng hôm sau đi làm. Mệt thì có mệt nhưng Silk đã quen với nhịp độ như thế rồi nên cũng không thấy quá khó khăn.


Mong ước hiện giờ của Silk về nghề ?

Silk mong mình cứ trẻ hoài để có thể gắn kết với nghề lâu hơn (cười). Và sẽ có nhiều cuộc thi về DJ mở ra để Silk và các bạn trẻ đam mê về nghề có thể thử sức.

Cám ơn Silk. Chúc cho mong ước của Silk sớm trở thành hiện thực nhé.













2 comments:

  1. Dù có mang phong cách gì thì là con gái luôn có sự duyên dáng và nữ tính ngầm.:D

    ReplyDelete

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root