Một số người thích đến sàn khiêu vũ vào ban ngày. Tại sao không phải khiêu vũ vào ban đêm, dưới ánh đèn nhấp nháy mờ mờ ảo ảo?
Bộ đồ vest đen lịch lãm, gương mặt trang điểm thanh thoát, túi xách tay thật to, thoáng nhìn đã nhận ra ngay Bảo Hiền là một nhân viên bán mỹ phẩm của một trong những hãng mỹ phẩm có tiếng.
Vào sàn tiếp thị từ mỹ phẩm đến bảo hiểm…
Bước thoăn thoắt, Hiền cười chào những người phục vụ như chào đồng nghiệp mỗi sáng rồi tiếng đến thẳng đến nhà vệ sinh. Chưa đầy 5 phút sau, Hiền bước ra khỏi W.C với bộ đầm hai dây tha thướt. Bộ vest đen treo thẳng thớm phía sau cánh cửa.
Cô tung tăng xách cái túi khá to ra bàn có ba người phụ nữ đang ngồi sẵn và tươi cười hớn hở. Hiền lấy ra trong giỏ bộ mỹ phẩm Ohui, nước hoa hồng, nhũ tương làm ẩm, dung dịch tương hỗ, kem dưỡng da và một típ kem đặc trị chống nhăn dành cho vùng mắt trao cho một trong ba người phụ nữ.
Hai người còn lại xuýt xoa: "Thế mà cứ giấu mãi, hỏi tại sao dạo này da mặt đẹp thế lại bảo do uống thuốc tránh thai… Bạn bè gì mà…". Người phụ nữ còn lại ngúng ngẩy: "Cũng phải có bí quyết riêng chứ, không thì mấy bà giành kép mất thì sao?".
Có lẽ, trong tiếng nhạc dập dìu, việc thuyết phục người khác cũng dễ dàng hơn (ảnh minh họa) |
"Vậy sao hai chị không thử một lần đi. Bộ dưỡng này tốt lắm. Có 7 triệu đồng à. Mỗi lần xài bằng hạt đậu, xài cả năm mới hết. Tính ra mỗi tháng đâu có nhiêu… đổi lại được biết bao nhiêu thứ… Em còn bộ đặc trị trong vòng 3 tuần nữa kìa, nhưng mắc hơn chút... khoảng gấp 3 lần…nhưng đảm bảo", Hiền cưa cẩm. "Thiệt hả? Đâu đưa chị coi nào?", một phụ nữ hào hứng nói với Bảo Hiền.
Cuộc trò chuyện chấm dứt khi Hiền đếm đủ 7 triệu cho bộ thứ nhất và lời hứa như đinh đóng cột phải lấy cho bằng được bộ đặc trị của người phụ nữ thứ hai.
Hiền muốn chạy gấp về công ty lấy bộ dưỡng da đặc trị… kẻo nỗi khao khát làm trẻ hóa da cấp kỳ của người phụ nữ thứ hai lắng xuống thì… tiêu. 10% trên tổng 21 triệu đồng đã đủ tiền ăn cho hai mẹ con cô trong vòng một tháng.
Còn một lý do nữa khiến vị khách hàng không muốn tiếp tục câu chuyện: chàng kép nhỏ hơn 8 tuổi đã đến. Không có lý do gì để chàng biết nguyên nhân và có thể rút lại lời khen trước đó, đại loại như: "Em càng ngày càng hấp dẫn. Da cứ căng mọng ra như em bé. Bí quyết nào vậy?".
Giống như Hiền, Ngọc Hoa vào sàn để bán bảo hiểm cho một hãng bảo hiểm nổi tiếng của Mỹ. Cũng lân la truyện trò trong những cuộc làm quen, nhưng có lẽ vì mặt hàng này khó bán ở đây hơn, vì nó không phải loại "hàng hóa" thiết yếu bảo vệ sắc đẹp. Và trên cả là những quý bà này thường lo đến việc bảo hiểm cuộc đời và gia đình chu toàn trước khi đi… nhảy. Có chăng chỉ là "một chút quan tâm" cho những người bạn "tri kỷ" mới gặp để những bước dìu của họ thêm phần mạnh mẽ. Nhưng cái phần thừa kế… đôi khi lại chính là tên các vị. Âu cũng là "tri kỷ" và như thế thì… "của Xê-da vẫn trả lại cho Xê-da…".
Đến 'gạ' nhà đất, chứng khoán
Câu chuyện bắt đầu bằng một cú "te" (ngã người sát đất) nghệ thuật. Hiếu, sinh năm 1981, đang nhận kinh doanh một dự án ở Khu công nghiệp Tân Tạo tại TP HCM. Cậu phải bán được dự án mới có tiền hoa hồng. Thời buổi kinh tế khó khăn, chẳng doanh nghiệp nào trả lương cứng cho nhân viên quá cao mà luôn đòi hỏi phải đạt đúng và đủ doanh số.
Ngặt một nỗi, chứng khoán sụt giảm, nhà nước siết cho vay bất động sản, những người có nhu cầu thật sự lại chẳng có đủ tiền. Không bán được có nghĩa là không có hoa hồng. Không có tiền hoa hồng nghĩa là không có tiền trang trải cho khóa học MBA quốc tế tại Việt Nam.
Không phải trai bao, cũng không lợi dụng tình cảm hay tiền bạc, Hiếu định vị những vị khách của mình thời buổi kinh tế khó khăn này là những vị khách đang thừa tiền ngồi đốt thời gian trong khi những người khác nai lưng làm việc.
"Thời điểm này, chỉ dụ dỗ mấy bà mấy cô ở trong này là còn có cơ hội. Ngồi gọi điện thoại ở ngoài, cho là giàu cho mấy ông Mobil phone mà chẳng chạy được mảnh (đất/dự án) nào", Hiếu trần tình.
Chỉ có những người thừa tiền đang bị một thú vui khác khỏa lấp, cao hứng trong từng điệu tango dập dìu mới dễ dàng "te" một quyết định tiền tỷ trong giây lát. Và Hiếu đã nói đúng.
Những bước nhảy rèn luyện với mục đích trang bị kiến thức xã hội căn bản cho tương lai của một chàng trai hiện đại đã bước đầu có kết quả. Hiếu đã thương mại hóa bài học nghệ thuật của mình và bạn được hai dự án căn hộ V.T chỉ trong 1 tuần chăm chỉ dìu một vị khách nữ đang muốn có thêm thu nhập bằng việc cho thuê nhà.
Có lẽ, trong tiếng nhạc dập dìu, việc thuyết phục người khác cũng dễ dàng hơn. Chẳng thế mà trước đây, cũng có lần, Hiếu còn môi giới thành công cả một lô cổ phiếu OTC của một ngân hàng X, với giá cao hơn thị trường. Người mua chỉ muốn "hỗ trợ" một phần học phí cho "sinh viên nghèo hiếu học", còn thực tế thì cổ phiếu ngân hàng này đã được liệt vào dạng… khó "xơi" ngay cả khi chứng khoán lên ngôi.
Nhận thức được thị phần hóa phong phú trong từng sàn nhảy ngày, không ít người mong muốn kiến tiền chân chính đến đây tiếp thị sản phẩm.
Sẽ chẳng phải cạnh tranh bằng những chiêu đã cũ như giảm giá hay khuyến mãi, vì thị phần khách hàng này thuộc dạng không cần tiền hoặc sĩ diện không cần tiền. Thế chỉ còn có tình cảm.
Đôi khi chỉ là những phút sẻ chia chuyện gia đình, nhưng cũng có khi là chia sẻ cả sinh lý… bởi chẳng ai mất mát gì. "Ừ, thì cứ nhắm mắt một tí mà bán được hàng, ký được một cái hợp đồng thì cũng chẳng sao. Những người trong này cũng thuộc hàng đứng đắn, mình sẵn sàng tới bến. Sau khi rời sàn, hẹn nhau ra một địa điểm nào đó nếu mình cảm thấy thích". Một chàng trai cho biết.
Người bán được hàng, kẻ được "khuyến mãi", mọi thứ đều diễn ra trong âm thầm, trong những sàn nhảy ngày, dù thành phần đó không nhiều. Đúng là tiền chẳng phải tự nhiên mà có và cũng chẳng ai làm từ thiện ở sàn nhảy bao giờ.
Đi tìm liều thuốc hiệu nghiệm chống… lão hóa
![]() |
Họ quan niệm, mỹ phẩm trét lên người bao nhiêu cũng không bằng đi tập thể dục, vừa được nâng niu, vuốt ve trong điệu nhạc |
Những người đến sàn nhảy ban ngày đa phần là phụ nữ trung niên. Số đàn ông trung niên đến đây không nhiều, có lẽ, họ thích những cô gái trẻ đẹp trong các quán bia hay karaoke hơn.
Hầu hết những vị khách này đều có thu nhập ổn định. Lẽ dĩ nhiên vì nếu không, họ đã chẳng có tiền ngồi hàng giờ trong sàn ngay trong giờ làm việc.
Nhưng cũng có cả những người có chồng "làm to", con cái đề huề, cơm nước có ô-sin lo, nhà có ô-sin dọn. Họ quan niệm, mỹ phẩm trét lên người bao nhiêu cũng không bằng đi tập thể dục, vừa được nâng niu, vuốt ve trong điệu nhạc.
"Khi khiêu vũ, tôi cảm thấy các cơ giãn ra, dẻo dai lạ kỳ. Về nhà, mình không mệt mỏi, cau có như trước", chị Phương Thanh, 45 tuổi, nhà ở Q. 1, TP HCM, tâm sự. Vào đây, dưới ánh đèn nhấp nháy, các bà thấy mình trẻ ra, yêu đời nên cười suốt. Nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Vuốt ve bằng chín triệu liều nhân sâm.
Do sàn nhảy ngày thường là nhảy tour, nhạc không quá kích động nên số thanh niên trẻ tới sàn nhảy ban ngày không nhiều, nhưng sự có mặt của họ cũng khiến sàn nhảy ban ngày thêm phần sinh động. Những bạn trẻ tới đây đa phần muốn có một nơi để rèn luyện các điệu nhảy cổ điển. Âu cũng là một vốn kiến thức xã hội cần thiết cho những cuộc xã giao trong tương lai. Họ không muốn ra công viên như một số người già. Vào đây cho đúng không khí.
Biên Thúy, 32 tuổi, cho biết: Cũng có nhưng nơi nhảy nhạc hip hop hay break dance, nhưng đó không hẳn là cái "sàn", nó đúng ra là nơi rèn luyện các bước nhảy cho dân hip hop.
Cũng có những phút giây thể dục văn minh
Tại sao không phải là nhảy ban đêm mà là nhảy ngày? "Chỉ tận dụng thời gian rảnh, đi giải khuây. Chứ tối lại bận bịu con cái, chuyện nọ chuyện kia", một vị khách nữ cho biết. Bên cạnh đó, cũng còn một số lý do khác. "Thật ra khiêu vũ không phải là một điều xấu. Nó thậm chí còn thể hiện sự văn minh", một cặp vợ chồng trung niên thổ lộ. Ông bà nay đã tròm trèm 60 tuổi.
Thời trước giải phóng, ông bà phục vụ trong một quán bar phục vụ khách Tây. Hồi đó hàng đêm, các cô đào hát ở trên sân khấu, khách ở dưới cũng dìu nhau theo điệu nhạc. Ông bà quen nhau từ đó. Họ lấy nhau, rồi sinh con đẻ cháu.
Đến nay, khi cháu chắt và con cái yên ấm, sung túc đi học đi làm, ông bà lại nhớ cái thửa mới yêu. Thay vì những buổi tập dưỡng dinh từ sáng sớm, ông bà lại rủ nhau vào sàn nhảy ban ngày để hồi tưởng lại chút tuổi thanh xuân. Những bước nhảy dập dìu. Những nụ cười tươi rói. Tất cả cũng chẳng khác gì một buổi đi bộ ngoài công viên.
Chẳng những thế, ông bà còn tận tình hướng dẫn các bạn trẻ đang muốn rèn luyện môn khiêu vũ. Học phí chỉ lấy gọi là. Đôi khi chỉ là tiền nước mà những "học viên" được rèn luyện thực tế mời "sư phụ". Biết đâu trong một buổi tiệc sang trọng, những bạn trẻ này lại trở nên nổi bật vì những bước nhảy điêu luyện được rèn luyện ở đây. Cũng là một tài lẻ nếu được phát huy đúng chỗ.
"Giá vé và nước uống rẻ hơn sàn nhảy ban đêm khoảng 20%, lại ít ồn ào, không ma túy. Nếu cần thiết một khoảng giảm nhiệt cuộc sống, khiêu vũ là một lựa chọn. Miễn là hãy giữ nó thật văn minh", Phương Loan, khách hàng ruột của một sàn nhảy ở Q. 1, TP HCM, tâm sự.
Hiện nay, ở các rạp hát và các trung tâm văn hóa các quận đều có sàn nhảy ban ngày. Nhưng dù ngày hay đêm, đó cũng là một xã hội thu nhỏ. Chỉ có bản lĩnh, cá tính và đạo đức mỗi người thể hiện một cách khác nhau.
Theo Phụ Nữ & Thể Thao
0 comments:
Post a Comment
- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.