Biết giả, vẫn xài!!
Nhu cầu làm đẹp của con gái luôn được xếp lên hàng đầu, vì thế khi gặp thiên đường mỹ phẩm được bày bán rộng rãi trên các tuyến phố lớn, biển điện tử chạy ngang dọc sáng choang ngoài đường, các nàng thường khó “đỡ” nổi và nhanh chóng bị cuốn theo dòng mỹ phẩm giả dán mác xịn ấy. Có teen biết là đồ giả chỉ sau vài lần sử dụng, nhưng vẫn nhắm mắt nhắm mũi rước về vì hám cái mác của những thương hiệu xịn như Chanel, Shisedo, Dior… mà lại không có tiền mua đồ thật.

Kể từ đó, cô nàng “dính chặt” lấy địa chỉ này để mua mỹ phẩm. Chỉ đến lần thứ 2 sử dụng, Phương đã biết đây chỉ là hàng nhái. Phấn Lancome gì mà 200k, son lại càng rẻ, chỉ từ 50-150k… Tất cả các sản phẩm đều in tên hãng nhoè nhoẹt, tem “chính hãng” có cái còn rách góc. Tuy vậy, nhưng cảm giác được xài “đồ xịn” vẫn khiến cô mờ mắt, rước hẳn một bộ Loreal từ kem nền đến phấn phủ, phấn bột về xài. Mỗi lần mang hộp phấn Loreal tới lớp, Phương tỏ ra tự tin hẳn. Cái tiếng dùng hàng hiệu (mấy ai soi mói kỹ càng nhãn mác) khiến cô nàng ngày càng mờ mắt.
Các cô gái “chấp nhận” bị lừa kiểu này thường bị ám ảnh bởi những thương hiệu nổi tiếng, mù quáng chạy theo nó nhưng lại tiếc tiền, không dám hoặc không có tiền để bỏ ra 1 triệu cho 1 hộp phấn, 6-800k cho 1 thỏi son xịn nên chấp nhận xài hàng giả. Họ đủ tiền mua loại mỹ phẩm giá trung trung như Essance, Oriflame, Etude, Pond’s… nhưng lại sĩ diện, sợ thua bạn kém bè nên vẫn cố chạy theo loại mỹ phẩm giả kia.
Sớm biết làm đẹp, Thuỳ Vân (THPT TNT) cũng sớm quan tâm đến mỹ phẩm. Với cô nàng này thì “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết xài mỹ phẩm thôi”. Thế nhưng ngoài tiền ăn sáng, Vân chẳng còn “nguồn” thu nhập nào bởi bố mẹ cô chỉ là công nhân viên chức bình thường. Bỏ ra vài triệu sắm đồ Dior, Chanel thật là ngoài sức tưởng tượng, Vân tìm cách “ăn bớt” tiền học thêm để mua mỹ phẩm giả, nhằm lấy oai với nữ sinh trong lớp. Theo Vân, “Lúc nào đi chơi, uống café mà rút hộp phấn Essance ra soi gương thì đập đầu vào tường mà… chết đi!” (!?). Địa chỉ thường thấy
“Nát mặt” vì… sĩ!

Không lâu sau khi Vân trở thành “khách ruột” của một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Lương Văn Can, mặt cô nàng đã lấm tấm xuất hiện mụn đỏ. Vội vàng chạy đến hỏi, chị bán hàng mồm dẻo quẹo lại mời mọc tiếp một hộp kem chống mụn hiệu… L (chị ý bảo hiệu nổi tiếng của Pháp). Đáng lẽ phải mang ngay làn da dị ứng tới viện da liễu, thì Vân tiếp tục mù quáng bỏ ra 300 ngàn mua “hàng hiệu”, về bôi thêm 1 tuần nữa. Và nếu gương mặt không sớm bị đỏ rát, các đầu mụn… chảy mủ thì có lẽ cô nàng vẫn còn chịu khó bôi “hàng hiệu” L dài dài (!).
0 comments:
Post a Comment
- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.