2/21/2009 02:17:00 PM
0
Không khó để nhận ra cục diện “cuộc chiến” hiện hành của các nhà phát triển game, sau một năm 2008 của “bắn súng” và MMORPG đầy cam go, đầu 2009, vũ khí chủ lực của các hãng là webgame.
Gamer cần gió mới
Nếu Đế quốc quật khởi đơn thuần được biết đến như webgame đầu tiên được thương mại ở Việt Nam, thì một cái tên ngay sau đó là Asuwa không tạo được mấy ấn tượng trong mắt gamer dù ra đời ngay cuối 2008. Điều này tạo điều kiện cho Linh Vương bùng nổ với các chiêu quảng bá thương hiệu rầm rộ của VTC Game.

Giao diện game.

Tính đến thời điểm này, làng webgame trong nước đã có 3 sản phẩm “tranh nhau” chủ đề lấy từ tiểu thuyết dã sử Tam quốc chí (Đế quốc quật khởi, Linh Vương và Tung hoành thiên hạ). Điều này ít nhiều khiến gamer cảm thấy “no đủ” nội dung này và có lẽ đã đến lúc cần có sự thay đổi không khí.
Hiểu được điều này, VinaGame đã nhanh tay tuyên bố cuối tháng 3 họ sẽ tung ra webgame Võ lâm truyền kỳ với mong muốn nhờ cậy cái bóng khổng lồ của game MMORPG cùng tên. Tuy nhiên, webgame Võ lâm có vẻ như không phải là cái tên sẽ tiên phong mở ra trào lưu webgame mới sắp tới, bởi theo nguồn tin riêng của GameK.vn, Truyền thuyết rồng thậm chí còn ra sớm hơn sản phẩm của VinaGame đến hàng chục ngày.
Truyền thuyết rồng do Duniu China (Trung Quốc) sản xuất, là sản phẩm được ra đời với mục đích giành được tình cảm từ lực lượng người chơi Heroes Of Might And Magic danh tiếng.
Trò chơi có nên “cơm cháo”?
“Nếu giờ mà có lực làm game web, tôi sẽ chọn ngay một game mang hơi hướng châu Âu, kiểu như Ikariam, cho mới mẻ, chứ tôi cũng thấy chơi các game Tam Quốc thế là đủ rồi”, ông Đỗ Thế Nghĩa, người sở hữu một trang game flash khá có tiếng ở Việt Nam, khẳng định. Ông Nghĩa vốn là một người theo dõi diễn biến của thị trường trò chơi trong nước đã lâu, nên những lời trên phần nào phản ánh được nguyện vọng của người chơi ở thời điểm này.
Về phần mình, Nguyễn Hồng Ân, biên tập viên của tờ báo Việt Game, cũng dành khá nhiều hy vọng vào webgame mới: “Lối chơi của Truyền thuyết rồng có phần sâu hơn các webgame hiện hành, có cả hệ thống quest, hero trong game cũng có thể lên cấp, nâng điểm, có thể trang bị đồ riêng cho hero”.

Trang bị cho hero.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, có thể thấy thành bại của một webgame chưa hẳn chỉ phụ thuộc vào nội dung, mà phần nhiều vào khả năng quảng bá thương hiệu của nhà phát hành.
(gamek)

0 comments:

Post a Comment

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root

:) :)) ;(( :-) =)) ;( ;-( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ $-) (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer
Click to see the code!
To insert emoticon you must added at least one space before the code.