2/16/2009 01:40:00 PM
0
“Vào game kỳ lạ quá” đó là topic đầu tiên game thủ lập ra trong diễn đàn của game khi game vừa ra mắt được vài tiếng. Tất cả đều cảm thấy thất vọng, bởi webgame Tung hoành thiên hạ đã không giống như những gì được quảng cáo trước đây về một webgame đứng nhất nhì Trung Quốc, mà thay vào đó là một webgame chỉ toàn là text. Từ giao diện game cho đến hệ thống thành trì chỉ là những dòng text và game thủ không thể hình dung ra được cách chơi của game. Bên cạnh đó những vấn đề về dịch thuật cũng đầy rẫy những lỗi do còn chưa được hoàn thiện.
Chủ đề vào game kì lạ quá được mở ngay khi game vừa ra mắt
“ Thật là thất vọng, game gì đăng nhập vào chỉ toàn chữ là chữ, khó hiểu quá và chẳng biết chơi game theo cách nào cả. Trước đây, thấy game này được quảng bá khá nhiều lại có thêm thành tích là chiếm thứ hạng cao bên Trung Quốc, mình nghĩ nó sẽ là một webgame hấp dẫn và toàn diện. Nhưng giờ vào chơi thì hoàn toàn trái ngược, so với Đế chế quật khởi và Linh Vương thì webgame này thua tất cả về mọi mặt từ giao diện hình ảnh đến các chức năng,…”, Thanh Long, game thủ tại TPHCM cho biết.
Giao diện game chỉ có chữ và chữ
Một game thủ khác là Quang Vinh, đang làm chủ một liên minh mạnh ở server Phàn Thành trong Linh Vương cũng thất vọng không kém: “Nghe quảng cáo rầm rộ nên mình cũng muốn sáng chơi thử xem có hấp dẫn hơn game đang chơi không. Nhưng sau khi đăng nhập vào game được nửa tiếng mình ngán ngẫm luôn, toàn chữ là chữ và chẳng hiểu chơi như thế nào. Bên cạnh đó dịch thuật còn chưa xong nữa chứ, toàn tiếng Trung nên chẳng hiểu gì hết”.
Close beta nên vẫn gặp lỗi về dịch thuật
Trên các diễn đàn game của Việt Nam, game thủ cũng cảm thấy chán nản với webgame này: Schumi310 than thở trong diễn đàn G4V: game này khó chơi quá, toàn text ko à, giao diện ko thân thiện lắm, chắc ko chịu nỗi với LV rồi, thất vọng VNG ghê”. alexBaTo đưa ra cảm nhận ban đầu trên diễn đàn Gamethu: “Tui vào ngồi nghịch đúng 30'. Cảm nhận ban đầu là thế này:”1 - Đau mắt , giao diện toàn là chữ và chữ. 2 - Ở 1 vài chỗ, vẫn dính chữ Tàu.3 - Mặt dù có kinh nghiệm chơi qua Linh Vương, ĐQQK nhưng nhìn trò này tui cảm thấy khó bắt đầu. Có tuổi rồi, ngại tìm hiểu những cái phức tạp lắm”. A.G một thành viên của Gamevn thì đoán trước thất bại của game qua những gì phản ánh trong forum: “Chắc game này sẽ là 1 game ...thất bại của VNG. Nhìn vào forum lèo tèo vài người như forum tự phát, do cá nhân mở ra mà buồn cho THTH”.
Game thủ chê game ngay trên tần số tán gẫu
Hầu hết các game thủ chỉ vào game được một lúc là thoát ra ngay vì giao diện toàn chữ của game, bên cạnh đó cách chơi khó hiểu không biết nên bắt đầu chơi như thế nào cho đúng. Thậm chí nhiều game thủ có kinh nghiệm chơi webgame còn nói đùa rằng: “Đây đúng là một text game đúng nghĩa, có điều gameplay của nó thì thuộc vào loại 10 năm trước, không hiểu sao VinaGame lại đưa thể loại webgame này về làm gì nữa không biết”.
Nhiều game thủ sau khi vào chơi game quá thất vọng còn phê phán ngay nhà phát hành trên tần số tán gẫu của game. Một số khác thì sau khi thấy tần số chat bị giới hạn bởi truyền âm phù cũng tức giận không kém và thấy yêu cầu dùng xu hoặc vàng để mua thì đoán rằng đây sẽ là một game dành cho các đại gia xu thì hợp hơn. Nhưng liệu ai sẽ bỏ tiền ra để chơi một webgame mà giao diện không ấn tượng và khó hiểu như thế.
VinaGame: Đã có 40 ngàn game thủ đăng nhập vào game
Mặc dù game thủ thất vọng như trên, nhưng trao đổi với GameK.vn đại diện của VinaGame, ông Bùi Minh Phương, phụ trách thương hiệu của webgame trên cho biết: "Ngay từ ngày đầu giai đoạn thử nghiệm Close Beta (14/2) đã có 40 ngàn game thủ đăng nhập chơi thử Tung hoành thiên hạ. Cũng bởi đây là giai đoạn thử nghiệm nên ban đầu VinaGame dự tính chỉ mở một cụm máy chủ Trường An dành cho các game thủ, nhưng do nhu cầu đăng nhập quá nhiều nên đã dẫn tới tình trạng tắc nghẽn máy chủ. Chúng tôi rất mong game thủ thông cảm vì những trường hợp đáng tiếc trên."
Theo nhà phát hành có 40 ngàn người đăng nhập,
nhưng danh sách trong game mới chỉ dừng ở con số hơn 8 ngàn.
Bên cạnh đó ông còn cho biết thêm: "Mặc dù Tung hoành thiên hạ là sản phẩm đang trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện, nhưng VinaGame vẫn sẵn sàng mở cửa đón những game thủ đầu tiên vào trải nghiệm Tung Hoành Thiên Hạ và qua đó cũng là cách để game thủ đóng góp ý kiến, giúp phát hiện các lỗi game ở giai đoạn này. Để tới ngày 13/3 tới đây, khi Tung Hoành Thiên Hạ chính thức ra mắt sẽ trở thành một sản phẩm webgame hoàn thiện nhất, đáp ứng sự mong đợi của cộng đồng game thủ”
Game thủ thất vọng về game, nhưng số lượng người đăng nhập vào webgame của VinaGame đưa ra lại trái ngược hẳn. Một lần nữa thị hiếu của game thủ Việt lại được đưa ra bàn luận, không phải game cứ ở vị trí top bên nước bạn thì về nước nhà lại có thể thành công.
(gamek)

0 comments:

Post a Comment

- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root