Lon bia không bị rò rỉ nhưng nhẹ tênh, lượng bia chỉ khoảng 1/10. Không tìm được điện thoại liên hệ, khách hàng nhờ báo chuyển thông tin. Nhân viên của hãng đến nhà hỏi: "Cần bồi thường thế nào?... Nhiều nhà báo đã phải ngồi tù vì chuyện này!”.
“Sau khi chúng tôi phản ánh thông tin với Tiger, anh Trần Tạo, nhân viên của Tiger đã liên lạc và đến gặp tôi vào trưa ngày 3/2, nhưng thái độ của người này khiến tôi rất bực bội” - anh Lương Trọng Nghĩa bức xúc kể với chúng tôi.
Phản ánh hàng lỗi khó như... hái sao!
Anh Nghĩa cho biết, vào ngày 1/2/2009, gia đình anh khui thùng bia Tiger đãi tiệc, thì thấy 1 lon nhẹ tênh. Chưa mở vội lon bia, anh nhìn kỹ, không hề thấy có một cái lỗ nào làm bia rò ra ngoài.
Lon bia không có rò rỉ nào nhưng lượng bia trong lon chỉ còn khoảng 1/10 lon - (ảnh: L.Quỳnh)
Tìm cách liên hệ với bộ phận Bảo vệ khách hàng của hãng bia này, anh Nghĩa... toát mồ hôi. “Tôi không tìm ra số điện thoại hoặc nơi phản ánh thông tin. Vào trang web của Tiger cũng không có tin tức hay số điện thoại gì cả, chỉ thấy bóng đá, ca nhạc gì đâu không” - anh cho biết.
Anh Nghĩa đã gửi thư tới Hộp thư Bảo vệ khách hàng của chúng tôi để nhờ báo chuyển phản ánh của anh.
Trưa ngày 3/2, một nhân viên của Tiger đến nhà anh Nghĩa. “Anh ta xem xét lon bia xong rồi hỏi tôi “Bây giờ cần bồi thường với hình thức như thế nào, em cứ nói thẳng?”, rồi bồi một câu: “Có nhiều nhà báo đã phải ngồi tù vì chuyện này!”.
Cảm thấy bị xúc phạm, anh Nghĩa từ chối trao lại lon bia lỗi cho nhân viên này của Tiger.
Tìm được nguyên nhân rồi mới xin lỗi?
Theo ghi nhận của chúng tôi, lon bia lỗi Tiger anh Nghĩa mua phải ghi ngày sản xuất 25/11/2008, hạn sử dụng 25/5/2009, vẫn còn nguyên vẹn, không có lỗ nào gây rò rỉ nhưng lượng bia trong lon chỉ còn khoảng 1/10.
Trao đổi với chúng tôi vào ngày 3/2, ông Lê Tấn Hùng, trưởng phòng PR của Tiger cho biết: “Theo quy trình, chúng tôi đã báo với phòng Bán hàng liên hệ với anh Nghĩa. Hiện nay tôi chưa nhận được phản hồi nào cả”.
Nhã ý thông tin lại với hãng bia Tiger về lỗi lon bia này, nhưng anh Nghĩa lại bị đối xử khó chịu - (ảnh: L.Quỳnh)
Theo ông Hùng, thông thường, để trả lời chính xác cho khách hàng, đại diện hãng phải lập biên bản, mang sản phẩm đó về nhà máy để xem xét và phân tích, truy lục lại nhật kí sản xuất, cuối cùng mới đưa ra giải thích nguyên nhân nào đã gây nên lỗi sản phẩm. “Sau khi nhận được kết quả phân tích của nhà máy, tôi sẽ là người viết thư giải thích và xin lỗi khách hàng” - ông Hùng nói.
Trả lời chúng tôi “khi khách hàng muốn khiếu nại hoặc phản ánh thông tin với công ty thì phải tìm đến đâu?”, ông Hùng trả lời: “Khi khách hàng mua phải sản phẩm bị lỗi, họ sẽ khiếu nại với đại lý nơi họ mua hàng. Đại lý sẽ liên hệ với nhân viên bán hàng phụ trách địa bàn để tiếp nhận khiếu nại”.
Tuy nhiên, cuối giờ chiều ngày 4/2, ông Hùng cho chúng tôi biết: "Vì anh Nghĩa từ chối không giao lại sản phẩm có lỗi về cho nhà máy xem xét, nên công ty không có cơ sở để tìm hiểu nguyên nhân, và do đó không thể giải thích được điều gì cho khách hàng cả".
Anh Nghĩa cho biết anh không có ý định khiếu nại gì; anh phản ánh chỉ vì... quen uống Tiger! Vậy mà, ý định đóng góp ý kiến cho hãng bia này của anh được đáp lại không phải là lời cảm ơn, mà là một câu "doạ khéo".
Theo L.Quỳnh/VietNamNet
0 comments:
Post a Comment
- Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây.
- Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., có thể bỏ trống phần này). Nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy sẽ bị xoá ngay.
- Các bạn có thể sử dụng Emoticons bằng cách bấm vào nút [▼/▲] để trang trí cho bài viết nha!!
Root